Ẩm thực 247 Khám khá địa điểm ăn uống, món ăn ngon

Ẩm thực 247 Khám khá địa điểm ăn uống ngon Sài Gòn, địa điểm ăn uống Hà Nội

3 quán bún mọc gà ngon ở Hà Nội

Bún nước là một trong những món ăn có nhiều biến tấu được người Hà Nội ưa chuộng. Món ăn ở mỗi quán lại có những hương vị rất riêng.
 
1. Bún gà mọc phố Hàng Ngang
 
Nói đến bún mọc chẳng thể không nhắc đến quán ăn nằm trên phố Hàng Ngang mà nếu một lần thưởng thức, bạn sẽ bị hấp dẫn bởi suất ăn đầy đặn, cơm chiên dương châu nước dùng trong và rất đượm đà.
 
 
Bún mọc gà ăn kèm theo quẩy
 
Bát bún với những miếng mọc lớn được viên tròn, thơm mùi nấm hương, làm thịt ngọt và không bở. Điểm xuyết lên màu trắng bốp của bún là những sợi măng khô đã được xào cho ngấm gia vị, lẩu bò nhúng dấm ăn rất mềm. Những miếng giết mổ gà chắc nịch, giết thịt ngọt đậm mà dai. Món ăn chỉ đơn giản vậy thôi nhưng cách chế biến nước dùng khiến bát bún mọc càng ăn càng lưu luyến.
 
Quán thường mở vào buổi chiều, khách ngồi ăn kín trên vỉa hè, giá khoảng 25.000 đồng một bát.
 
Bún mọc gà Nguyễn Chế Nghĩa
 
 
Bạn có thể gọi thêm quẩy giòn để ăn kèm
 
Quán nằm trên con phố nhỏ nhưng lúc nào cũng nờm nợp khách. Bún mọc gà ở đây từ lâu đã nức danh bởi chất lượng món ăn và giá cả ăn nhập với nhiều thực khách.
 
nguyên liệu của món bún mọc gà vẫn là bún, những miếng mọc làm thịt có nấm hương và mộc nhĩ, giết gà... nhưng ở đây tất cả được diễn đạt rất hài hòa với giết mổ gà, măng khô xé nhỏ, giò giòn, dai. Quán rất đông khách vào mỗi buổi sáng, giá mỗi bát khoảng 25.000 đồng.
 
Bún mọc Bảo Khánh
 
Quán ăn có thâm niên gần 20 năm từ khi còn ở phố Hàng Hành, sau chuyển về Bảo Khánh với không gian rộng rãi hơn và càng ngày càng đông khách, nhất là mỗi buổi sáng. Quán nức tiếng với món bún mọc ngon.
 
 
Bát bún mọc đầy đặn với chả quế, thạch phô mai ngon giò sống, nấm hương và gà xé đầy đủ chất dinh dưỡng. Ảnh: toinayangi
 
Khác với nhiều quán, bún mọc ăn kèm rất nhiều nguyên liệu như giết thịt gà, bầu dục, nấm hương, chả quế, chả lụa... nước lèo cũng được ninh từ xương, được chế với vị rất thơm, thanh. Giá khoảng 30.000 đồng một bát.