Ẩm thực 247 Khám khá địa điểm ăn uống, món ăn ngon

Ẩm thực 247 Khám khá địa điểm ăn uống ngon Sài Gòn, địa điểm ăn uống Hà Nội

Gọi tên 10 món ngon đảo Lý Sơn

Một trong những đặc sản của biển đảo Lý Sơn, nếu ai từng thưởng thức qua, hẳn khó mà quên hương vị đặm đà của món gỏi rong biển nơi đây. địa chỉ bánh xèo ngon ở sài gòn Những cọng rong biển thân tròn, rẻ nhánh như những cành san hô, xanh trong trộn lẫn giữa những cọng rau húng quế,bên trên, rắc khéo những hạt đậu phộng và ít hành phi dậy mùi kích thích khứu giác.
 
Món gỏi rong biển lạ miệng. Ảnh: phuotlyson.com
 
Gỏi tỏi
 
Đảo Lý Sơn được mệnh danh là vương quốc tỏi, các loại chè ngon ở sài gòn cây tỏi ngoài lấy củ còn được chế biến thành món gỏi quyến rũ. Gỏi tỏi Lý Sơn được làm từ thân tỏi đực, tỏi nhổ lên chỉ lấy phần thân, bỏ lớp vỏ ngoài cùng, rửa sạch hấp cách thủy cho chín rồi trộn với các loại gia vị, rắc thêm ít đậu phộng là có món gỏi có hương cay nồng của tỏi ngon tuyệt.
 
Món gỏi tỏi một đặc sản điển hình của Lý Sơn. Ảnh: lyson.org
 
Ốc tượng
 
Ốc tượng là món hải sản nức danh nhất ở đây, được nhiều du khách ưa thích. Ốc tượng không phải dễ tìm, nói là ốc biển nhưng không phải biển nào cũng có. Đảo Lý Sơn có lẽ được xem là quê hương của loài ốc tượng. Loại ốc tượng to và ngon nhất phải chọn loại lớn cỡ bàn tay xòe, nặng khoảng nửa ký. Người dân đảo Lý Sơn có thiết chế biến loại ốc này thành các món ăn đơn giản mà cực ngon.
 
Ốc tượng là món hải sản nổi danh nhất ở Lý Sơn. Ảnh: backpacking365days
 
Ốc cừ
 
Gọi là ốc cừ vì ốc có miếng vảy che trước mồm tròn tròn giống chiếc cúc áo cứng như xà cừ, giết mổ ốc giòn và rất ngọt. Ốc cừ ở vùng biển Lý Sơn ngon hơn ốc ở các hải phận khác. Ốc cừ được bắt từ biển, nơi nào có sóng lớn thì ốc càng ngon. Khi thủy triều rút xuống thấp, món ngon hà nội dạo mé bãi biển đã có thể bắt được ốc cừ, nhưng chỉ là ốc nhỏ. Muốn có ốc to phải ra biển thật sâu. Ốc cừ thường được người dân đảo chế biến bằng những hình thức dân dã như: nướng, luộc hay xào sả ớt nhưng vẫn rất ngon và độc đáo, giữ được hương vị của loại đặc sản hải phận đảo Lý Sơn.
 
Ra đảo Lý Sơn bạn hãy thử thưởng thức món ốc cừ hấp gừng nhé. Ảnh: lyson.org
 
Cua Huỳnh Đế
 
Đến Lý Sơn, bạn chẳng thể bỏ qua những món hải sản tươi ngon một trong những đặc sản của Lý Sơn chính là cua huỳnh đế. Cua huỳnh đế được tôn xưng là vua của các loài cua. Bởi cua huỳnh đế có bộ áo giáp dày và cứng, màu đỏ hồng như chiến bào, lí tí gai nhọn xuôi theo thân, càng to, cạnh dung nhan lém như dao. Trong lịch sử, loài cua huỳnh đế vốn là đặc sản tiến vua bởi giết cua mềm, càng ăn càng ngon, thơm và bồi bổ.
 
Trong lịch sử, loài cua huỳnh đế vốn là đặc sản tiến vua. Ảnh: ST