Ẩm thực 247 Khám khá địa điểm ăn uống, món ăn ngon

Ẩm thực 247 Khám khá địa điểm ăn uống ngon Sài Gòn, địa điểm ăn uống Hà Nội

bánh rán trứ danh đất Hà Thành

  • Nằm ở xã trung tâm, quán bánh cừu, bánh gối Lý Quốc Sư hàng chục năm nay xoành xoạch đông khách.

    nhắc món ăn ở đây “ngon hi hữu có” thì không phải. Bánh cừu, bánh gối hay nước chấm để giám định đều chỉ ở mức “được được”, không quá điểm 7. com cuon ngon  ko gian ăn uống hay chuyện vệ sinh sạch sẽ cũng chẳng được giám định cao. Chưa kể, so với rộng rãi quán lòng phố, giá ở đây không hề rẻ - 7.000 đồng/chiếc bánh chiên và 9.000 đồng/chiếc bánh gối. Tuy bánh hơi lớn, nhân giết đầy đặn, nhưng để điểm tâm buổi chiều, hai người ăn khỏe cũng phải mất sắp 100 ngàn đồng cả đồ uống.





    tuy nhiên, quán cũng phổ thông ưu thế như nằm ở thị trấn trọng điểm, tác phong dùng cho nhanh, giỏi, bán đắt hàng nhưng vẫn chiều khách, lại là quán phổ biến năm tuổi mang tiếng nên cứ nhờ hiệu ứng đám đông nơi đây vẫn mãi duy trì được phong thái. mi y Người Hà Nội cũng vì thế mà theo lề thói, thèm bánh rán, bánh gối thì nghĩ ngay tới phố Lý Quốc Sư.

 
  • hai
    Bánh cừu xếp số Lạc Long Quân

    Quán bánh cừu này cũng lâu đời và tên tuổi ko kém. Trước đây, quán nằm ở thị trấn Thụy Khuê đoạn gần chợ Bưởi. Sau này vì nhiều lí do, phải chuyển đến ngõ 242 đường Lạc Long Quân. không những thế, địa điểm mới, chỗ ngồi thoáng đãng nằm ngay trước cổng một ngôi miếu, sở hữu chỗ để xe thả sức lại làm quán càng buôn may bán đắt.

    giảm thiểu độc nhất của quán là xa trung tâm, khó luôn thể trục đường cho các “dân chơi” nên thường chỉ các giới trẻ và dân cư vòng quanh con đường Lạc Long Quân mới hay sắm tới. Song với lượng khách quen vậy thôi mà nơi này cũng phải xếp số thì mới bảo đảm không khí ăn uống quy trình, an toàn.


    tới đây mỗi người sẽ được phát cho một dòng vé mang ghi số trật tự. Bao giờ chủ quán đọc tới số thì bạn mới được thưởng thức bánh. Bánh ko bao giờ khiến cho sẵn. có 3-4 người luôn tay nhồi nhân, nặn bánh, thả vào chảo cừu liên tục. Người ăn đông đúc, Canh ga chien nuoc mam ngon  vòng trong vòng ngoài nên quán phải mang tới 4 cái chảo lớn chiên bánh cùng một lúc.





    loại bánh to, nhân nấm mèo mang làm thịt nhưng giết mổ lại để nguyên miếng thái mỏng, cho vào bánh tạo thành các cuộn giết dài dai. Khách ăn có phần cảm thấy lặng tâm rằng mình được ăn đúng giết thịt heo ngon lành chứ không phải “loại ôi thiu đã băm nhỏ tẩm ướp mắm muối chẳng biết đằng nào mà lần”. Vẫn là nước mắm chấm chua ngọt nhưng không pha loãng để ngoài mà sền sệt, cay cay đổ trực tiếp vào bát bánh đã được cắt miếng. không rau sống, chỉ bỏ thêm đu đủ xanh vào nữa là thành một suất. Quán bán theo bát hai cái, 3 cái tùy khách gọi. Ẳn như vậy gọn gàng mà bảo đảm nóng hổi, ngon mồm.





    Bánh rán ở đây có nhẽ là tươi mới và khác kiểu nhất. Bánh ngon giá lại rẻ - 6.000 đồng/chiếc rất to nên quán này xứng đáng trở thành tiệm trứ danh và xếp hàng của đất Hà Thành.