Ẩm thực 247 Khám khá địa điểm ăn uống, món ăn ngon

Ẩm thực 247 Khám khá địa điểm ăn uống ngon Sài Gòn, địa điểm ăn uống Hà Nội

Cách làm thịt kho tàu ngon và chuẩn nhất

Thịt kho tàu là món ăn quen thuộc trong bữa cơm hàng ngày, thưởng thức từng miếng thịt ba chỉ mềm, ngon béo ngậy cùng với trứng cút bở ngon ăn kèm với cơm trắng thật hấp dẫn đúng không? Để thực hiện cách làm thịt kho tàu đơn giản, tuy nhiên để có thịt kho tàu ngon là điều mà không phải ai cũng biết. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để làm món thịt khó này ngon tuyệt các bạn nhé.
 
 
Thịt kho tàu
 
Cách làm thịt kho tàu
Hướng dẫn cách làm thịt kho tàu đơn giản, quán ốc ngon ở sài gòn trước hết các bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu cần có để làm thịt kho tàu như sau:
 
Nguyên liệu làm thịt kho tàu
  1. Thịt ba chỉ: 600g
  2. Trứng cút: 15 quả
  3. Nước dừa tươi: 1 quả
  4. Gia vị: nước mắm, bột canh, quán ốc ngon sài gòn đường, tiêu, hành khô băm nhỏ
Nguyên liệu làm thịt kho tàu
 
Tiến hành cách làm thịt kho tàu
Sau khi chuẩn bị xong nguyên liệu, cùng bắt tay vào thực hiện các bước làm món thịt kho tàu các bạn nhé:
 
Bước 1: Thịt mua về rửa sạch, cho vào nồi nước sôi chần qua rồi rửa cho thật sạch giúp cho thịt không bị hôi và có nhiều váng. Sau đó thái thịt thành những miếng vừa ăn, không nên thái mỏng quá vì khi thịt chín mềm sẽ bị nát. Ướp thịt với đường, sụn gà nước mắm, hạt tiêu, hành khô băm nhỏ khoảng 1 tiếng cho thịt ngấm gia vị.
 
 
Bước 2: Trong thời gian đợi, cho trứng cút vài nồi, đặt lên bếp luộc chín. Sau đó cho vào nước lạnh rồi bóc vỏ.
 
Bước 3: Công đoạn tiếp theo của hướng dẫn làm món thịt kho tàu có thể cho luôn trứng cút luộc vào kho cùng thịt nhưng muốn trứng dai, bùi và thấm gia vị hơn thì cho trứng vào chảo dầu chiên sơ qua.
 
 
Bước 3: Cho 2 thìa đường cùng ít nước vào bát, khuấy đều đến khi đường có màu cánh gián là được.
 
Bước 4: Thịt cho vào nồi đảo đều đến khi thịt chín săn lại thì cho nước đường đã thắng vào. Sau đó cho nước dừa ngangmặt thịt là được. Nếu nước dừa không đủ chúng ta cho thêm nước lọc. Khi thịt sôi thì vớt hết bọt, hạ nhỏ lửa để thịt chín từ từ. Như vậy cách làm thịt kho tàu ngon, đậm vị hơn.
 
 
Bước 5: Khi thịt chín mềm, cho trứng cút vào kho cùng, nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Nước bắt đầu sền sệt, thịt với trứng mềm hẳn thì tắt bếp. Chú ý nên đun cạn hết nước mà để lại một chút để thịt và trứng không bị khô.
 
Bước 6: Cho thịt kho tàu ra đĩa dùng  với cơm nóng sẽ rất ngon.
 
 
Ngoài cách làm thịt kho dừa bạn có thể tham khảo thêm một số món thịt kho khác như: Cách làm thịt ba chỉ kho vừng & cách làm thịt ba chỉ kho sữa để làm phong phú thêm thực đơn các món ăn hàng ngày.