Ẩm thực 247 Khám khá địa điểm ăn uống, món ăn ngon

Ẩm thực 247 Khám khá địa điểm ăn uống ngon Sài Gòn, địa điểm ăn uống Hà Nội

những quán ăn Sài Gòn này lúc nào cũng đông nghịt

Chắc hẳn, đối có các người nào sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn cũng từng sở hữu cho mình 1 quán ăn nào chậm tiến độ gắn liền bắt đầu từ còn bé thơ tận đến khi đã trưởng thành. Dù bao lăm năm đã trôi qua, dù thị trấn phường đã chan chứa những quán ăn mới sành điệu hơn, hợp thời hơn... nhưng mùi vị, sự thân quen của những quán ăn lâu đời luôn là thứ giữ chúng ta ở lại.
 
 
Quán ăn lâu đời Sài Gòn, như chính Sài Gòn vậy, luôn thú vị, vững vàng qua bao đổi thay. Hãy cộng dạo một nói quanh nói quẩn Sài Gòn, để đến mang các câu chuyện của những quán ăn phần đông là lâu đời nhất ở đây nhé!
 
một. Canh bún cô Bích Nghĩa Phát (những năm 60 của thế kỷ trước)
 
 
Người dân ở khu vực chợ Nghĩa Hoà, thach pho mai con đường Nghĩa Phát (Tân Bình) chẳng người nào còn lạ gì sự xuất hiện đều đặn của loại xe nhỏ bán canh bún trước số nhà 28. Theo lời cô Bích, cô đã theo phụ mẹ bán trong khoảng hồi còn tí xíu xiu, sau này lớn lại đứng ra tiếp tục kinh doanh hàng canh bún gia truyền.
 
 
Nằm thanh bình trong một hẻm chợ nhỏ, khách ở đây chính yếu cũng toàn khách quen và người dân quanh đó. đấy thế mà không khi nào ngơi khách, hai nồi canh bún chỉ khoảng 3 mang tai mang tiếng hết veo. Hàng canh bún tồn tại suốt 2 thế hệ thì các người ăn cũng từng đấy thế hệ mà lớn lên, mang người ăn trong khoảng thời còn trẻ, rồi sau Đó vẫn tiếp tục dẫn con, cháu ké ủng hộ cô mỗi lúc vội bữa trưa.
 
 
Canh bún là 1 món ăn giản đơn trong khoảng miền Bắc, gần giống sở hữu bún riêu nhưng cọng bún lớn hơn, ăn kèm bánh đa mềm, suon nuong riêu cua đồng, chả và thật phổ biến rau muống. Toàn những vật liệu dân dã là thế, ăn 1 lần với thể thấy thường nhật thôi nhưng lâu không ăn liền thấy nhớ. Cứ thế, hương vị ấn tượng đấy cứ theo chân cả 2 ba thế hệ to lên. Cứ thế, loại chất thanh sạch của ẩm thực Bắc vẫn còn đó cả nửa thế kỉ giữa tỉnh thành phương Nam nở rộ.
 
2. Chè tàu cột điện (những năm 70)
 
 
nếu như nói tới những món ăn lâu đời nhất nhì Sài Thành, chè tàu cột điện dứt khoát không thể nằm ngoài danh sách đấy. mon ngon dai khach Giữa con đường nai lưng Hưng Đạo sa sầm uất mang số nhà đều tăm tắp, bỗng giữa 2 căn nhà số 476 và 478 lại xuất hiện 1 quán chè người Hoa lạ lùng.