Ẩm thực 247 Khám khá địa điểm ăn uống, món ăn ngon

Ẩm thực 247 Khám khá địa điểm ăn uống ngon Sài Gòn, địa điểm ăn uống Hà Nội

Quán cháo lòng đặc biệt 80 năm tuổi ở Sài Gòn

Gánh cháo lòng này sở hữu tuổi đời hơn 80 năm và tới bây giờ đã trải qua 3 thế hệ, trong ngừng thi côngĐây riêng bà Út đã bán hơn 60 năm. Bà nói lúc trước bà gánh hàng cháo đi vòng vèo chợ, sau năm 1975 mới ngồi bán nhất định. Dù đa dạng lần đổi vị trí bán nhưng vẫn chỉ quanh co khu vực con đường Cô Giang. bởi thế nên quán cháo lòng của bà dần dà mang "thương hiệu" riêng.
 
 
không những thế, tra sua tran chau hiện tại do với đa dạng quán ăn mọc nên khiến cho quán cháo lòng bà Út giảm đi một lượng khách đáng nhắc.
 
Bà cho biết, cháo lòng hơn 80 năm tuổi vẫn giữ được cách thức nấu truyền thống mà người Sài Gòn xưa hay nấu món này chậm tiến độ là sử dụng hai chiếc thau nhôm úp ngược và hàn chúng lại để thành mẫu nồi. Theo bà, cách ngừng thi côngĐây giúp cháo giữ nhiệt và hương vị phải chăng hơn nấu bằng nồi thường ngày. Cháo lòng bà Út được nấu mang xương ống và lòng tương đối ngon, đặc trưng có dồi và nước mắm chấm do quán tự làm rất đặc biệt. Ngoài gan, huyết, lòng non, dồi, dạ dày… mỗi phần cháo còn sở hữu 1 miếng xương khung.
 
Để với nồi cháo ngùn ngụt khói vào sáng sớm, bà phải dậy từ 2 giờ sáng luộc lòng, nấu cháo, khiến cho dồi…
 
Lòng, dồi của quán này với mang tai mang tiếng ngon, sạch, ăn là nhớ mãi.
 
Cháo có màu  xoi ngon xỉn hơi ngả đen nhờ được nấu cùng huyết tươi được pha chế và luộc theo công thức gia truyền. Nước ngọt của cháo lòng cũng do huyết tươi tạo ra. Thay vì xài huyết bán sẵn thì quán của bà dùng huyết được pha và luộc tại nhà nên đạt được độ mềm, dai vừa đủ.
 
Cháo sánh vừa phải ăn kèm quẩy.
 
Dù chỉ là quán lề trục đường nhưng cháo lòng banh flan của bà Út với lượng khách đáng nể, thậm chí với phổ thông khách quen đã ăn hàng chục năm. phổ biến người nghiện cháo lòng Cô Giang tới nỗi dù đã ra nước ngoài sinh sống rộng rãi năm nhưng cứ về Sài Gòn là phải đến ăn. song song ko ít khách còn nhờ bà khiến dồi để có về Mỹ, Úc… đa dạng nghệ sĩ tên tuổi như ca sĩ Lý Hải, nhạc sĩ Đình Văn, nghệ sĩ hài Nguyên Hạnh, Kim Ngọc, nghệ sĩ cải lương Bạch Mai… cũng là khách quen của quán.
 
từ ý định để bán buôn qua ngày, hiện tại mà theo "duyên", cháo lòng mà đã phát triển thành nghề duy nhất của gia đình bà cho tới ngày nay. hiện giờ, do tuổi đã cao nên bà không bán rộng rãi nữa mà giao lại cho cháu gái bán chính. dù thế, ko ngày nào bà Út ko ra để ngồi sở hữu con cháu và tự tay nêm nếm gia vị cho món cháo lòng